ทริปตามฝัน กับวันที่หนาวจับใจ

November 25, 2020 0 By admin

Day 4 : ป่าสนวัดจันทร์ – เนินมะปราง (พิษณุโลก)

เช่นเคย… วันนี้เราตื่นขึ้นมาท่ามกลางอากาศที่หนาวไม่น้อยกว่าเมื่อวาน แต่วันนี้ไม่ต้องลำบากขับรถฝ่าลมหนาวไปไหนอีกแล้ว เพราะเราจะเดินเที่ยวเล่นภายในที่พักนี่แหละ ตัวเลขเทอโมมิเตอร์บอกว่า 5 องศา ความชื้น 99% นั่นแปลว่าหมอกจัดมากกกก สตาร์ทรถแต่ละที ไอน้ำพุ่งยังกะไฟไหม้ท่อไอเสีย

บรรยากาศที่นี่เงียบสงบและหนาวมาก เหมาะแก่การเดินเล่นชิลๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ปล่อยความคิด ใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ห่างไกลจากความวุ่นวายของสังคมเมือง

น้องอยากเข้ากล้อง อ่ะจัดให้ 1 รูป

ตามธรรมเนียมของการมาเที่ยวเป็นหมู่คณะ เราก็ต้องถ่ายรูปหมูนั่นเอง

สำหรับจุดหมายต่อไปของวันนี้ จะเป็นการเดินทางขากลับเข้ากรุงเทพ แต่ถ้าจะยิงยาวรวดเดียวเลย ก็ดูจะถึกเกินไปหน่อย อาจจะปาไป 5-6 ทุ่มโน่นล่ะ อย่ากระนั้นเลย แวะพักกลางทางก่อนดีกว่า โดยปลายทางของวันนี้คือรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เนินมะปราง ครับ

เส้นทางที่ใช้คือ ป่าสนวัดจันทร์ – สะเมิง – เชียงใหม่ ซึ่งไม่ต้องถามเลยว่าจะคดเคี้ยวเสียวไส้ขนาดไหน คนเคยไปน่าจะรู้ดี ทางตรงไม่ต้องถามหา แทบไม่มี! สภาพถนนก็ดีบ้าง แย่บ้าง สลับกันไป แบบว่าโหนโค้งจนเหนื่อยเลยล่ะครับ

ระหว่างที่กำลังขับชิลๆ อยู่นั้น เจอเจ้าถิ่นอยากลองของ น่าจะเป็น Wave 125 ขับมาจี้ตูดแบบไม่ยอมห่าง อ้าววว งี้ก็สวยเซ่ เดี๋ยวเพ่จัดห้ายยย เด๋วรู้เรื่อง!

ซึ่งปรากฏว่า……………………………………หนีไม่ออก (ฮ่าๆๆ)

ยอมรับเลยว่าทักษะเขาดีจริงๆ รถเล็กๆ เบาๆ เจอโค้งแคบๆ สั้นๆ เข้าทางเลย แต่เรานี่สิ ทั้งใหญ่ทั้งหนัก วิ่งได้แค่เกียร์ 1-2 บิดได้นิดเดียวก็ต้องเบรค แถมมาเจอถนนพังๆ นี่จบเลย สั่นสะท้านมากๆ เล่นเอาปวดข้อมือเลย

หลังจากขับไล่กันอยู่นาน รถคันนั้นก็หายไปซะงั้น มาเจออีกทีที่ อ.สะเมิง สงสัยแวะจอดเติมน้ำมันที่ไหนซักที ก็เลยโบกมือทักทายแล้วแยกย้ายกันไป ถือเป็นอีกหนึ่งความสนุกระหว่างการเดินทาง โดยรวมถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ขี่สนุกมากเส้นหนึ่งเลยครับ

ซิ่งมากไปหน่อย เดอะแก๊งหายหมดเลย จอดรอสักหน่อยละกัน

แต่ที่ไหนได้ เขาแวะเที่ยวจุดชมวิวระหว่างทาง ไอ้เราก็ตั้งหน้าตั้งตาขี่อย่างเดียว วิวอะไรก็ไม่ได้ดูเลย ฮ่าๆๆ

เราแวะกินข้าวเที่ยงที่ อ.สะเมิง แล้วจากนั้นก็ตรงดิ่งยิงยาวไปจังหวัดพิษณุโลกเลยครับ ด้วยระยะทางวันนี้ที่ไม่ได้ไกลมาก แต่ใช้เวลานานกว่าจะออกจากเชียงใหม่ได้ กว่าจะไปถึงก็มืดพอดี น่าเสียดายที่ช้าไปนิดเดียว ก็เลยอดดูพระอาทิตย์ตกจากบนเขา เดาว่าน่าจะสวยมากแน่ๆ (ถ้าไปทันนะ)

ที่พักวันนี้เป็นโฮมสเตย์ในป่าบนเขา พร้อมกับมื้อเย็นแบบง่ายๆ ผัดกระเพรา ต้มยำ ดื่มกันเบาๆ แล้วก็แยกย้ายกันเข้านอน เจอกันใหม่พรุ่งนี้เช้าครับ

(จบวันที่ 4)